Tuesday, November 17, 2009

รีวิว: Red Lips!! ริมฝีปากสีแดงที่ไม่เคยล้าสมัย

เพิ่งไปซื้อลิปสติกสีแดงมาค่ะ เลยได้แรงบัลดาลในให้ทำโพสเกี่ยวกับเรื่องลิปสติกสีแดงขึ้นมา มาดูประวัติเล็กๆน้อยๆและรีวิวกันเลยค่ะ:D

The Beauty of the Nile:

ลิปสติกเริ่มถือกำเนิดขึ้นที่ UR หรือ Iraq  ในปัจจุบัน แต่มาได้รับความนิยมในอิยิปซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้าน โดยทั้งหญิงแล้วชายจะแต่งหน้ากันเป็นกิจวัตประจำวัน ซึ่งสีแดงเป็นสีที่สื่อถึงชนชั้นสูง

Kiss of Death:

สมัยก่อนใน Greece  การทาปากแดงเป็นที่นิยมในหมู่หญิงสาวขายบริการ แต่เทรนนี้ก็นิยมไปถึงชนนั้นสูงด้วย ที่ได้ผลิตที่ทาปากสีแดงเอาไว้ใช้ ส่วนสีที่นำมาใช้ทาปากนั้นมีส่วนผสมของ Mercuric Sulfide ซึ่งมีพิษด้วย

The Red Army:

ในอเมริกา ช่วงสงครามโลกครั้งที่  2 หญิงสาวถูกสนับสนุนให้ทาปากสีแดง ไม่ว่าจะเป็น ในโรงงาน งานภายนอกทั่วไป หรือทหารเรือ ซึ่งได้มีการบังคับให้พนักงานหญิง ทาปากสีแดง ให้เข้ากับเครื่องแบบด้วย Elizabeth Arden ได้ออกแบบสี  Montezuma Red ออกมาซึ่งได้ใจสาวยุคนั้นไปครอง

Some like it hot:

ในปี 1950 เป็นช่วงที่ ลิปสติกเป็นของสำคัญ ที่ต้องมีติดไว้ในกระเป๋าของสาวๆทุกค่ะ Marilyn Monroe ก็ทำให้สีแดงสด เป็นสีที่มาแรงที่สุดในยุคนั้น

Suddenly Sangine:

ในปี 1980’s  ลิปสติกสีแดงกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง  โดยสีแดงจะเป็นสีแดงด้าน เป็นลุคของ Post-punk ลุคนี้ได้รับความนิยมตั้งแต่ Madonna ไปจนถึงสตรีหมายเลยหนึ่ง Nancy Reagan

Doll Parts:

ในยุค 90′ ที่มาพร้อมกับสไตล์ Grunge ลิปสีน้ำตาลอมแดงเป็นสีที่ Courtney Love  นักร้องนำของ Hole นำกลับมาและ ทำให้สีนี้ดังจนหยุดไม่อยู่ ไม่ว่าจะเป็นบน runway หรือนิตยสารต่างๆค่ะ

The Torchbearer:

Statement Lips นับว่าเป็นอะไรที่ Modern สุดๆของยุคนี้  Dita Von Teese ยกความดีความชอบ ของลุคสุดเริ่ดของเธอให้กับปากเนี้ยบกริบ สีแดงของเธอเสมอ

Orange Crush:

ซีซั่นนี้สีที่ฮิตสุดๆคงหนีไม่พ้นสีแดงสดๆหรือแดงอมส้ม ที่เพิ่มความเปรี้ยวสวยให้กับ Alexie Bledel ได้อย่างลงตัว

มาดูลุคปากแดงสุด Hot ของเหล่า Celebs กันนะคะ

รีวิวลิปสติกสีแดงของ Nars และ Mac

รีวิว Nars velvet matte lip pencil – Dragon girl

ลิปของนาร์ส เวลเวท แมท ลิป เพนซิล เป็นลิปในรูปแบบดินสอ เหมือนดินสอเขียนขอบปากแต่หัวใหญ่กว่าค่ะ เวลาใช้หมดแล้วต้องเหลาเอา

เนื้อนิ่มค่ะไม่แห้ง สีเป็นสีด้านนะคะแต่ไม่ทำให้ปากแห้งเป็นร่องๆค่ะ เขียนง่ายวาดเอาได้เลยค่ะ ก่อนซื้อถามคนที่ชอบทาปากแดงมาหลายคนว่าของอันไหนดี ทุกคนบอกว่าต้องของ Nars เลยไปซื้ออันนี้มาค่ะ ตอนที่ไปซื้อไปดูของ Dior ด้วย ดูสีแดงที่เป็นสีแดงสดของเค้า แต่ไม่สวยเท่าค่ะ ตอนไปลองที่ Nars ปากแห้งมากแต่พอทาแล้วดูไม่แห้งไม่เป็นร่องเลย เลยตัดสินใจซื้อมาค่ะ

สีทาออกมาแล้วเป็นแดงสดเลยค่ะ ทาแล้วเห็นมาแต่ไกล รู้สึกว่าทาปากสีแดงแล้วดูขาวขึ้น ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า555

Mac Matte Russian Red

อันนี้ซื้อมานานแล้วค่ะ ตอนไปซื้อ BA บอกว่าสีนี้เป็นสีที่แดงสด ที่สุดของ MAC แล้ว ชอบค่ะ สีแดงสะใจดี แต่ที่ไม่ค่อยถูกใจเทา่ไหร่คือ ทาแล้วปากแห้งมากกกกกกกก เป็นร่องๆเลยค่ะ ปกติเวลาทาลิปสีแดงจะชอบให้มันดูเป็นสีด้านๆหน่อยค่ะ เพราะถ้าเป็นแดงมันๆแล้วก็จะดูเป็นอีกลุคนึงไปเลย เลยไม่ได้ทาลิปมันหรือลิปกลอสทับ ใช้ไปแค่ครั้งสองครั้งเองค่ะ แล้วก็ไม่ได้ใช้เพราะมันแห้งมาก แล้วเวลาทานานๆปากด้านในก็จะลอกๆ ด้วยทาทับไปก็ไม่สวย เลยไปซื้อ Nars มาใช้แทนค่ะ

ดูสีเปรียบเทียบนะคะ

สีของ Nars ดูแดงสว่างกว่า ส่วนของ MAC จะเข้มกว่า เนื้อหนากว่า เวลาทาของ Nars แล้วลื่นกว่าชุ่มชื้นกว่า แต่สีทั้ง 2 ตัวเป็นแบบด้านเหมือนกันค่ะ

ส่วนตัวชอบของ  Nars มากกว่ามากค่ะ ในรูปทา  Nars Dragon Girl  ค่ะ ส่วนขนตาเป็นของ Cammake เบอร์ 10 แอบอยากได้สีแดงส้มของ Nars อีกเหมือนกันค่ะ 555 สาวๆคนไหนชอบลิปสีแดงหรือมีลิปสีๆอะไรแนะนำบอกด้วยนะคะชอบมากเลยค่ะ

xxx,

Niki’s holiday

Credit: style.com, whowhatwear

No comments:

Post a Comment